Landing page là một hình thức quảng cáo không còn xa lạ với nhiều marketers. Tuy nhiên dường như bây giờ có rất nhiều các marketer không hiểu hết tầm quan trọng và những lợi ích mà Landing page mang lại.
Landing page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Một Landing page hiệu quả không chỉ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơnmà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng cao hơn. Để giữ chân khách hàng thì điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Nhưng làm thế nào để có được content hấp dẫn?
Bài viết dưới đây Khatech sẽ chia sẻ đến bạn 10 tips sử dụng content marketing hiệu quả cho Landing page. Cùng tham khảo thử xem nhé!
* Có ý nghĩa
– Luôn lưu ý đến những điểm đau của khách hàng
Thông điệp Landing page đưa ra chỉ nên tập trung hướng đến đúng đối tượng khách hàng đồng thời nhắm tới nỗi đau, thách thức lớn nhất của họ.
– Sử dụng CTA mang tính thuyết phục
CTA đừng chỉ mặc định những cụm từ “Đăng ký” , “Mua ngay”. Hãy thử testing bằng việc thay đổi một chút nội dung của nút bấm CTA, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.
– Hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn là riêng biệt thiết kế tập trung vào mục tiêu duy nhất
Đừng đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng trên trang Landing page. Bạn chỉ nên tập trung họ vào mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động hãy cho họ thấy rằng sản phẩm có giá trị với họ ngay lúc đó như thế nào.
* Có tính chiến lược
– A/B testing
A/B testing luôn là một phần không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa Landing page. Hãy testing thông điệp, các phần tử trên trang như nút bấm, CTA,.. hay màu sắc để kiểm tra xem đâu là thứ hấp dẫn người xem hơn.
– Hiểu được mục tiêu của mình
Landing page của bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng nhất định. Hãy phân khúc thị trường của bạn, sử dụng mỗi Landing page cho từng nhóm khách hàng với một thông điệp cụ thể riêng.
– Lựa chọn đúng thời điểm
Cân nhắc chu kỳ bán hàng và giai đoạn bán hàng của sản phẩm theo mùa, theo thời điểm. Thời gian trên Landing page của bạn và thông điệp nhắm đến có thể là sự quyết định giữa thành công và thất bại.
* Có tính truyền thống
– Đề xuất ra giá trị
Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy cách giao tiếp và ưu đãi của bạn đem đến cho khách hàng sẽ tạo ra giá trị riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
– Xem xét đến các yếu tố đa phương tiện
Video và đồ họa thường có hiệu quả trong việc thu hút hành vi khách hàng hơn là một đoạn văn bản dài dòng. Video được chỉ ra rằng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 80%. Vì vậy đừng ngần ngại đặt thửu những video trên Landing page để đo lường tính hiệu quả nhé!
– Khuyến khích mang tính xây dựng
Thông điệp “Hãy sử dụng thử trước khi mua nó” sẽ khiến món quà tặng miễn phí hay ưu đãi độc quyền của bạn mang đến cho khách hàng thực sự đặc biệt và có ý nghĩa hơn.
* Đơn giản hóa
– Thực tế mọi người thường không đọc hết nội dung một trang Landing page. Họ chỉ đọc lướt qua. Thay vì viết những đoạn văn bản dài dòng hãy thử sử dụng bullets, khoảng trắng, tiêu đề phụ để note lại những ý chính mà bạn muốn khách hàng để tâm và theo dõi nhé.
Hy vọng những tips trên đây sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa Landing page hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây để dễ dàng theo dõi hơn.