Để có một chiến lược SEO hiệu quả cho mỗi website là điều mà bất kỳ một SEO manager nào cũng rất quan tâm, qua thời gian tìm hiểu Khatech thấy một chiến lược SEO rất bài bản và chất với các bạn làm SEO tham khảo để có những chiến dịch SEO thành công trong năm 2019.
Chiến lược SEO chỉ hiệu quả khi tất cả các thực hiện những công việc nhằm cải thiện đáng kể chất lượng tổng thể của website hoặc sự hiện diện thương hiệu của website.
Các chiến lược SEO có các hình thức khác nhau, vì trọng tâm của mỗi cách tiếp cận sẽ luôn thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực của site/ngành kinh doanh. Nhưng về cơ bản các chiến lược có thể được phân loại thành cách sau:
Tập trung vào Nội dung (Content-driven – điều hướng bằng Nội dung chất lượng cao)
Tập trung Kỹ thuật (UX, Load fastest, Điều hướng, trình bày Clean and Clear)
Thương hiệu làm trung tâm (Brand-centric)
Nhưng tại sao lại cần phải đầu tư vào các chiến lược này khi có rất nhiều kênh trên mạng mà bạn có thể tiếp cận vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số?
Trước tiên, Tối ưu Công cụ Tìm kiếm là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp vì thực tiễn nhắm mục tiêu cụ thể những người đang cần sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin (thông qua tìm kiếm).
Thứ hai, dựa trên các số liệu thống kê thuyết phục sau:
- 6,586,013,574tìm kiếm mỗi ngày ( InternetLiveStats )
- 4,5 tỷ lượt tìm kiếm trong Google mỗi ngày
- 91,4%các tìm kiếm xảy ra trong các sản phẩm của Google (Google Search, Maps, Images & YouTube) – theo JumpShot
- 94,95%người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm tự nhiên – SimilarWeb
- Mặc dù các nghiên cứu gần đây cho thấy có sự thay đổi mạnh mẽ của CTR hữu cơ vào năm 2017 (so với năm 2015): -25% nhấp chuột trên máy tính để bàn và -55% trên thiết bị di động .
- TOP 1(vị trí # 1) CTR cho tìm kiếm không phải thương hiệu là 35% -Smart Insights
- Google chiếm 62,6% khách truy cập giới thiệu trên web – Jumpshot
Ngành công nghiệp SEO ước tính trị giá 72 tỷ đô la vào năm 2018 – Search Engine Land
Cuối cùng, rất nhiều người, doanh nghiệp và tổ chức đã thực sự hưởng lợi từ nó trong hai thập kỷ qua. Cho dù đó là thông qua việc tạo doanh thu hoặc tăng cường nhận diện thương hiệu.
SEO, như một ngành công nghiệp, là rất lớn! Như các loại tiếp thị khác, nó cũng đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Hầu hết những chiến dịch SEO thành công trên thế giới phù hợp hầu hết những khía cạnh quan trọng mà Google đưa ra cho việc tối ưu hóa – dựa trên Nguyên tắc Quản trị Trang web và Hướng dẫn Đánh giá Chất lượng tìm kiếm của Google:
Kiến trúc: Giúp Google dễ dàng tìm, thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiểu các trang quan trọng của trang web của bạn.
Nội dung: Thiết lập Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy (EAT – Expertise, Authoritativeness, and Trustworthiness).
1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ?
Hầu hết các nhà tư vấn SEO dày dạn thường bắt đầu một chiến dịch với sự kiểm toán kỹ lưỡng về website.
Và có một lý do tốt cho điều đó, vì kỹ thuật kiểm toán website cho phép chúng tôi thực sự hiểu những gì cần thiết để làm cho website đạt được mục tiêu dự định.
Nhưng việc cần thực hiện trong kiểm toán SEO bao gồm:
- Phân tích từ khoá và trang kết quả tìm kiếm (SERP)
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Phân tích kỹ thuật và toàn bộ trang
- Phân tích mức trang và nội dung riêng biệt(Page and Content)
- Phân tích Trải nghiệm Người dùng (UX)
- Phân tích liên kết
Tóm lại, kiểm toán một trang web có thể giúp bạn tìm được câu trả lời cho những lĩnh vực chính sau đây của phát triển chiến lược:
1.1 HIỂU VỀ LĨNH VỰC VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU:
Hiểu được Website, Lĩnh vực KINH DOANH, THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU, TÌNH HÌNH HIỆN TẠI VÀ NHU CẦU THỰC TẾ.
Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào là hiểu mọi thứ về trang web của khách hàng của bạn. Giai đoạn này thiết lập mục tiêu chiến dịch của bạn, thông qua việc xác định:
- Lĩnh vực (và Kích thước) của Trang web – đó là thương mại điện tử, xuất bản, cộng đồng, doanh nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ?
- Bản chất của kinh doanh- ngành kinh doanh hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã tồn tại bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?
- Thị trường mục tiêu- nhóm nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, quốc gia hay toàn cầu?
- Tình hình hiện tại- Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang làm đúng (và sai) những gì? Site đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán nào không?
- Nhu cầu Thực tế- Khôi phục một hình phạt? Phát triển lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? Cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để xây dựng nhận thức về thương hiệu?
1.2 XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ VÀ THÁCH THỨC
Sẽ dễ dàng xác định những vấn đề này ngay khi hoàn thành kiểm toán ban đầu của bạn.
- Các vấn đề của trang web- hầu hết bạn sẽ khám phá qua việc kiểm toán sử dụng danh sách kiểm tra. Dưới đây là một số kỹ thuật kiểm tra SEO Checklist mà bạn có thể bắt đầu (tùy thuộc vào hồ sơ / nhu cầu của khách hàng của bạn):
- Kỹ thuật SEO – Distilled, Webris , Annie Cushing
- SEO địa phương – LocalSEOChecklist, Moz , Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng địa phương của Moz
- SEO Thương mại điện tử – Backlinko, BigCommerce
- SEO Quốc tế – Aleyda Solis, Martin Kura
- Mobile SEO – Bruce Clay, Moz
- Kiểm toán liên kết – Distilled, BuiltVisible
- Chẩn đoán Hình phạt – Lịch sử Thay đổi Thuật toán của Google
- Ngân sách- là ngân sách được phân bổ đủ đáng kể để xây dựng hoặc thực hiện chiến dịch SEO cạnh tranh? Bao nhiêu giờ (mỗi tháng) đội sẽ cần để có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết?
- Khả năng cạnh tranh- Từ 1-10, khó khăn gì để có thể xếp hạng cho các từ khoá mục tiêu hàng đầu? Chúng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn? Liệu các đối thủ cạnh tranh hàng đầu đã đầu tư nhiều cho SEO và xây dựng liên kết? Các đối thủ cạnh tranh làm gì? Chúng ta có thể vượt qua đối thủ?
1.3 TÌM CƠ HỘI
Một khi bạn cân nhắc đến các vấn đề, thách thức cũng như các nguồn lực mà chắc chắn là tùy thuộc vào bạn, bạn sẽ dễ dàng tìm và xác định các cơ hội có thể thực hiện qua các quy trình này:
- Nghiên cứu từ khoá – tập truy vấn tìm kiếm nào làm trang web có cơ hội xếp hạng tốt hơn trong một thời gian ngắn? Những từ khóa mà bạn là đối thủ cạnh tranh không xếp hạng tốt?
- Cạnh tranh thông minh – Các thể loại mà đối thủ cạnh tranh của bạn không tập trung là gì? Các chủ đề họ nổi trội trong việc tạo nội dung xung quanh là gì? Bạn có thể làm tốt hơn không? Những website/ấn phẩm nào đang liên kết với hầu hết các đối thủ của bạn?
- Lỗ hổng nội dung – thực hiện kiểm toán nội dung nội dung chính của website, liệu họ thiếu bất kỳ phần nội dung cơ bản/nền tảng nào, loại nội dung không tồn tại hoặc các khu vực chủ đề có liên quan chưa được phủ? Chủ đề hoặc nội dung nào bị thiếu từ đối thủ cạnh tranh? Bạn có thể đánh bại những nội dung giàu thông tin của đối thủ cạnh tranh?
1.4 ĐƯA RA CÁC GIẢI PHÁP
Thông thường SEO và các vấn đề liên quan đến traffic thường dễ dàng được giải quyết bằng cách kết hợp các kết quả sau đây từ việc kiểm toán và đánh giá:
- Các hành động chúng ta nên thực hiện để giải quyết những gì trang web thực sự cần.
- Khắc phục các vấn đề chính của website.
- Biết các cơ hội chúng ta có thể tận dụng để xây dựng động lực thúc đẩy.
Hãy chắc chắn rằng bạn dành rất nhiều ưu tiên trên các mục mà sẽ đạt được cả hai chiến thắng nhanh chóng và thành công lâu dài của chiến dịch. Kết hợp tất cả những hiểu biết này với nhau nên cho phép bạn thiết kế và phát triển để điều khiển kết quả chiến lược SEO.
1.5 ĐẶT MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC MUỐN ĐẠT ĐƯỢC CHO CHIẾN DỊCH
Mỗi tác vụ và hành động trong chiến lược của bạn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh của khách hàng (người chủ doanh nghiệp, chủ website).
Đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu hàng tuần của bạn sẽ tác động tích cực đến mục tiêu dài hạn của chiến dịch (xây dựng tạo ra chiến thắng nhỏ để có được chiến thắng lớn).
- Kiếm nhiều tiền hơn (hoặc xây dựng nhận thức) thông qua khả năng hiển thị tìm kiếm mạnh mẽ.
- Cải thiện lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách cải thiện đáng kể chất lượng và trải nghiệm tổng thể của trang web.
- Cải thiện đáng kể chất lượng tổng thể của trang web thông qua việc tối ưu hóa kiến trúc, nội dung và uy tín (liên kết).
- Thực hiện tất cả các nhiệm vụ quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả kiến trúc, nội dung và uy tín của trang web.
Với cách suy nghĩ, phương pháp tiếp cận và chiến lược đúng đắn, bất kể mục tiêu là gì, chúng nên có tính khả thi và có thể đạt được.
2. CÔNG VIỆC THỰC HIỆN MỘT CHIẾN LƯỢC SEO:
Dưới đây là các chiến lược chúng tôi đã tập trung vào việc triển khai cho một số khách hàng của chúng tôi trong vài năm qua.
Mặc dù, chúng tôi cố gắng liên tục cải tiến mỗi cách tiếp cận SEO, với điều kiện bạn cần phải thực sự thích nghi trong ngành kinh doanh này.
2.1 CHIẾN DỊCH NỘI DUNG 10X
Về cơ bản nó cung cấp Nội dung và trải nghiệm tốt hơn 10 kết quả đang xếp hạng trang đầu trong SERP cho một chủ đề nhất định.
Cốt lõi của chiến lược này là tạo ra nội dung xung quanh các từ khóa thực sự quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và đó là:
- Thực sự hữu ích và/hoặc mang tính giáo dục
- Cung cấp nội dung thường xuyên (Evergreen)
- Tốt hơn 10 kết quả hiện đang có xếp hạng hàng đầu (10 kết quả đầu tiên trong SERP)
- Có cơ hội thu hút và kiếm liên kết cao (atracting & earn links)
- Và bạn có thể tự tin quảng bá trên quy mô lớn thông qua tiếp cận (hoặc các chiến dịch xã hội có trả tiền).
CÁC VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
- Xác định thông tin về từ khóa: lượng tìm kiếm từ trung đến cao bạn có thể xây dựng nội dung xung quanh.
- Kiểm tra xem chủ đề thực sự có thể liên kết được không (xác nhận ý tưởng nội dung của bạn bằng cách kiểm tra số liên kết của các trang xếp hạng cao nhất cho chủ đề này).
- Xem lại cách tiếp cận đối thủ hàng đầu đối với việc phát triển nội dung.
- Xây dựng Nội dung/chủ đề tốt hơn 10x.
- Tiếp cận những người đã chia sẻ và liên kết với nội dung của đối thủ cạnh tranh.
- Quảng bá nội dung của bạn thông qua tiếp cận (thông qua viết blog của khách, xây dựng liên kết bị hỏng, xây dựng liên kết nguồn, truyền thông xã hội hoặc quan hệ công chúng PR).
2.2 THU THẬP THÔNG TIN TỐI ƯU NGÂN SÁCH
Mỗi trang web có ngân sách thu thập dữ liệu (crawl budget) được chỉ định từ Google, hầu hết dựa trên mức độ phổ biến/thẩm quyền và kích thước của website.
Tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu website thường dựa trên cách bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên những trang mà Googlebot thu thập dữ liệu và lập lại chỉ mục (reindexed).
Cách tốt nhất để bắt đầu quy trình này để tối ưu website là tổ chức lại cấu trúc website của bạn. Và để đảm bảo rằng các trang chính của trang web của bạn dễ dàng truy cập đến người dùng và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.
So sánh số trang được lập chỉ mục với số trang từ sơ đồ trang (sitemap) so với số trang trung bình được Google thu thập dữ liệu trên website hàng ngày.
Điều này sẽ giúp bạn hiểu được liệu trang của bạn có vấn đề crawling/lập chỉ mục hay không.
Xây dựng nhiều liên kết nội bộ hơn cho các trang mà bạn muốn được thu thập dữ liệu thường xuyên (như thế những trang này cũng có cơ hội xếp hạng tốt hơn).
Đảm bảo rằng trang web có kiến trúc thông tin tốt và tổ chức theo chủ đề (tham khảo bài viết Xây dựng cấu trúc website tốt cho SEO và Tổ chức nội dung Hub Content).
Xây dựng cơ chế liên kết tổng thể của trang web để cải thiện tốc độ thu thập thông tin (PageRank cao hơn = tần suất thu thập thông tin cao hơn) – thông qua việc xây dựng các liên kết đáng tin cậy hơn cho các trang sâu hơn.
Ngăn chặn trình thu thập thông tin truy cập / lập chỉ mục các URL có giá trị thấp và các trang nội dung nghèo nàn trên trang web của bạn. Theo Google, các trang này có thể rơi vào các danh mục sau:
- Các trang điều hướng hoặc nhận dạng phiên
- Các trang có Nội dung trùng lặp
- Các trang lỗi (soft error)
- Các trang bị hack
- Nội dung kém chất lượng, đã lỗi thời và nội dung spam
Dưới đây là một số cách để dừng chuyển giá trị liên kết và xếp hạng cho các trang này:
- Sử dụng chỉ thị rel = “noindex”
- Chặn quyền truy cập vào thư mục / trang bằng cách không cho phép trình thu thập thông tin trong Robots.txt
- Loại bỏ trang chất lượng thấp và nội dung spam (404)
- Sử dụng thẻ rel = “canonical”
- Chuyển hướng 301 các trang bị hỏng hoặc lỗi thời sang các trang có liên quan.
Cải thiện tốc độ trang web (vì nó cũng có thể tăng tỷ lệ thu thập thông tin của trang web).
– Thời gian tải trang thấp có thể dẫn tới tỷ lệ thu thập số trang tăng
CÁC VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
- So sánh # số trang trong sitemap với số trang được lập chỉ mục.\
- So sánh số trang được thu thập so với số trang được lập chỉ mục
- Làm cho trang web dễ điều hướng hơn. Đảm bảo tất cả các trang chính của website có ít nhất 2-3 chỗ để nhấp chuột từ trang chủ.
- Xây dựng liên kết nội bộ cho các trang bạn muốn xếp hạng. (lưu ý: đa dạng anchor text)
- Xây dựng liên kết chất lượng cao để truyền nhiều giá trị liên kết/xếp hạng đến website.
- Chặn trình thu thập thông tin truy cập và lập chỉ mục các trang trùng lặp và nội dung kém chất lượng (sử dụng “noindex” hoặc thông qua Robots.txt).
- Cải thiện tốc độ tải trang web.
2.3 TỐI ƯU LẠI NỘI DUNG
Quá trình tối ưu mức nội dung thường bắt đầu bằng việc tạo ra một bản kiểm kê các trang/tài sản của website có thể tác động mạnh đến việc xây dựng thương hiệu, tạo lưu lượng truy cập, thu nhập liên kết và chuyển đổi khi được cải thiện.
Những trang này có thể là:
Các trang có hiệu suất thấp (về lưu lượng truy cập tự nhiên và tỷ lệ tương tác tốt) nhưng nhắm mục tiêu các từ khoá tìm kiếm từ trung bình đến cao.
Nội dung gồm các lĩnh vực chủ đề quan trọng cho kinh doanh nhưng đã lỗi thời (outdated).
Các trang mạnh mẽ và giàu thông tin, nhưng không thể thu hút hoặc kiếm được các liên kết có giá trị cao.
Trong việc cập nhật/cải tiến nội dung cũ và chuyển chúng thành tài sản có giá trị, dưới đây là một số khu vực mà chúng ta cần tập trung:
Nâng cấp toàn bộ nội dung – với mục đích chính là tạo ra một trình tự hợp lý hơn cho cấu trúc của nó.
Và cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt, có liên quan đến chủ đề, cấu trúc nội dung sử dụng các Heading 1-6, trình bày nội dung hấp dẫn dễ dàng scan, clean and clear. Xem phần trình bày nội dung trong slide https://seothetop.com/download/Huong-dan-Viet-bai-chuan-SEO-2017.pdf
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho CTR tốt hơn trong SERP.
Xây dựng liên kết nội bộ có liên quan (theo ngữ cảnh).
Tối ưu hóa nội dung cho TF-IDF (https://imfromthefuture.com/tfidf/ https://vi.wikipedia.org/wiki/Tf-idf). Bạn có thể sử dụng các công cụ như Công cụ Từ khoá của CognitiveSEO để tạo các đề xuất nội dung này.
Cải thiện nhắm mục tiêu cho các từ khóa phụ. Xem xét và phân tích dữ liệu từ khoá của từng nội dung từ Bảng điều khiển tìm kiếm của Google để tìm ra từ khoá phụ nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào các trang này.
Ý tưởng là để thực hiện các quy trình tối ưu hóa trên nhiều trang khi cần thiết, để cải thiện đáng kể khả năng hiển thị trong bộ máy tìm kiếm cho site của bạn.
CÁC VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
- Cập nhật/nâng cấp nội dung cũ của trang web về mặt chiều sâu, chất lượng, khả năng đọc và trải nghiệm.
- Tối ưu hóa các thẻ Tiêu đề của nội dung cho CTR tốt hơn trong SERP.
- Xây dựng liên kết nội bộ mới
- Tối ưu hóa nội dung cho TF-IDF
- Nhắm mục tiêu nhiều từ khóa phụ thông qua meta data và Nội dung.
Các hành động khác được đề nghị:
- Triển khai Schema/Dữ liệu có cấu trúc trên các trang chính của bạn
- Cải thiện tốc độ trang web
- Cung cấp nhiều định dạng nội dung và đa phương tiện hơn (ví dụ: nội dung thị giác, video, infographics, v.v …)
- Tối ưu hóa bố cục nội dung cho người dùng di động.
- Bạn cũng có thể kiểm tra hướng dẫn đầy đủ để tối ưu hóa nội dung.
2.4 TỐI ƯU HÓA SNIPPET
Các đoạn trích nổi bật (featured snippets) trong tìm kiếm (hoặc Xếp hạng # 0) về cơ bản hiển thị câu trả lời trực tiếp cho các truy vấn cụ thể hoặc chi tiết và được đặt nổi bật trên kết quả tìm kiếm.
Đoạn mã thường cho thấy tóm tắt câu trả lời trong các đoạn (paragraph), danh sách (list) hoặc bảng (được trích từ một trong những trang xếp hạng hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm mục tiêu).
Các việc cần thực hiện:
Lập danh sách các truy vấn tìm kiếm mà bạn đã xếp hạng giữa vị trí # 1 đến # 20.
Lưu ý: Google hầu hết lấy các kết quả đoạn trích nổi bật từ 10 trang xếp hạng hàng đầu cho truy vấn tìm kiếm. Và kết quả từ các đoạn trích nổi bật thường là những đoạn được phục vụ cho người dùng bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói (về cơ bản chiến lược này là một trong những phương pháp tốt nhất để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói).
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs (thông qua tính năng Từ khoá hữu cơ).
Xác định các truy vấn hiển thị các đoạn trích nổi bật – cũng như các trang từ xếp hạng trang web của bạn cho các cụm từ đó.
Cấu trúc lại nội dung để cạnh tranh cho kết quả đoạn trích nổi bật:
Tối ưu hóa nội dung của bạn để có sự tương tác tốt hơn (cải thiện khả năng đọc, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng, v.v …).
Cung cấp câu hỏi có thể được trích đoạn & chính xác cho truy vấn mục tiêu. Làm cho phần này hiển thị nội dung rõ ràng với người dùng (Google sẽ dễ dàng trích xuất).
Viết một bản sao tốt hơn so với những gì hiện đang xếp hạng cho kết quả đoạn trích nổi bật
Xây dựng liên kết nhiều hơn đến nội dung của bạn (sử dụng văn bản neo phù hợp một phần).
2.5 CHIẾN THẮNG DỄ DÀNG VỚI CÁC TỪ KHÓA DÀI HƠN
Xây dựng động lực cho chiến dịch của bạn rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang làm việc trên một trang web trong ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao.
Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua nhắm mục tiêu các cơ hội mức thấp để có được chiến thắng nhanh chóng – và cuối cùng xây dựng từ đó (bước tạo đà).
Cốt lõi của chiến lược này là về cơ bản tạo ra hoặc tối ưu hóa các nội dung hiện có bao gồm các chủ đề có sự cạnh tranh ít hơn.
Và toàn bộ quá trình sẽ dựa nhiều vào nghiên cứu từ khóa, phân tích SERP và giai đoạn phát hiện cơ hội của bạn. Đây là một tổng quan ngắn gọn của cả quá trình:
Nghiên cứu từ khoá:
Tìm từ khóa cạnh tranh thấp trong không gian của bạn bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa, dữ liệu Bảng điều khiển tìm kiếm và Gợi ý Tìm kiếm của Google.
Phân tích Trang kết quả tìm kiếm – SERP:
Xác nhận nếu nó có thể thực hiện được để xếp hạng cho chủ đề / từ khoá bằng cách phân tích các trang xếp hạng hàng đầu cho các cụm từ tìm kiếm mục tiêu.
Nếu hơn một nửa số trang cạnh tranh (trong top 10) đến từ các tên miền tương đối yếu, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng tốt hơn cho những từ khóa của mình.
Khám phá cơ hội:
Ưu tiên những người mà bạn có thể dễ dàng sao chép và chỉnh sửa. Sau đó tìm thêm về chúng.
Xây dựng trên những chiến thắng nhỏ để tạo đà ổn định trong việc tăng trưởng lưu tìm kiếm hữu cơ (thông qua các tìm kiếm từ khóa dài).
Những bước nhỏ này cuối cùng sẽ giúp bạn xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm có tính cạnh tranh cao hơn sau khi bạn tiến bộ (Google sẽ dần dần nhìn thấy bạn như là một thẩm quyền về chủ đề).
CÁC VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
- Tìm 10-20 từ khóa đuôi dài mà bạn có thể dễ dàng xếp hạng và cạnh tranh.
- Xây dựng nội dung để nhắm mục tiêu cụ thể các chủ đề đó.
- Xây dựng liên kết chiến lược với mỗi nội dung mới vừa tạo.
- Liên kết nội bộ với các trang tầng trên mà bạn muốn có xếp hạng cao hơn.
2.6 THƯƠNG HIỆU, UY TÍN VÀ XÂY DỰNG LIÊN KẾT THEO MỐI QUAN HỆ
Google đang dần dần hiểu rõ các thực thể và mối quan hệ.
Và liên kết phát triển là một phần rất nhỏ trong cách Google hiểu và đáp ứng các truy vấn, tình cảm và danh tiếng với các website và thương hiệu (liên kết là một trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất được Google xác nhận).
Với tất cả các cập nhật thuật toán liên kết graph-related Google đã triển khai trong thập kỷ qua, Google chắc chắn trở nên thông minh hơn trong việc đánh giá liên kết.
Giờ đây, nó chỉ có khả năng chỉ đếm các liên kết từ các nguồn chất lượng cao (trong đó những link dựa trên nội dung và mối quan hệ) – và bỏ qua những liên kết spam, liên kết chất lượng thấp.
Điều đó đặt ra câu hỏi, cách tốt nhất để tiếp cận xây dựng liên kết ngày nay là gì?
Câu trả lời khá đơn giản. Mỗi lần bạn cố gắng để có được một liên kết, chính bạn phải đặt ra câu hỏi:
Liên kết này sẽ giúp doanh nghiệp của chúng ta nếu Google không tồn tại?
Bởi vì ở nơi đầu tiên, có tư duy đúng cách luôn luôn là cách tốt nhất để tiếp cận xây dựng liên kết. Bằng cách này, bạn sẽ có thể luôn đầu tư thời gian và nỗ lực của mình vào triển vọng đó là:
- Có liên quan
- Có thương hiệu hiệu và có thẩm quyền
- Có lưu lượng truy cập cao/đáng kể