Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới và mạng internet trong những năm gần đây, doanh nghiệp có thể tìm ra những hướng đi tối ưu hóa chi phí tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả so với các phương thức marketing truyền thống. Nên Online Marketing đã hình thành từ đây. Ở bên nước ngoài đã phát triển dịch vụ Online Marketing này một thời gian khá dài bắt đầu từ năm 2000.
Vậy Online Marketing là gì? Sao nó có sức lôi cuốn mạnh mẽ đến thế?
Ở một số diễn đàn hoặc lên Mr Google hỏi thì sẽ thấy rất nhiều các định nghĩa về Online Marketing như:
[list style=”plus”]
- “Online Marketing là việc tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối internet toàn cầu”
- “Online Marketing là chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và thương mại điện tử”
- “Online Marketing là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng”…..
[/list]
Đó là một số câu trả lời trên Internet, Online Marketing không có một định nghĩa cụ thể nào cả, tùy vào từng trường hợp mà bạn áp dụng vào trong thực tế. Vì vậy chúng tôi sẽ không đưa ra một định nghĩa nào nữa cả mà sẽ đưa ra các cách mà Online Marketing hiện đang được thực hiện.
Sản phẩm và dịch vụ mà công ty chúng ta cung cấp đến tay khách hàng là nhiệm vụ của nhân viên Marketing. Để sản phẩm đẹp, tốt, đáng tin trong mắt khách hàng bạn cần những công cụ thực hiện, bao gồm 4 công cụ chính trong Online Marketing: Website, SEO, Email Marketing, Mạng xã hội. Chiến lược sẽ giúp chúng ta biết được mình làm gì và làm như thế nào. Như vậy có thể nói Online Marketing bao gồm 2 phần chính đó là Chiến lược Online Marketing và các công cụ Online Marketing.
Online Marketing gồm 4 công cụ chính:
Website ( blogger, google site, php, wordpress, …)
Chắc chắn rồi, một website tốt sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.
Nguồn – Online Marketing Nha Trang