Vòng tròn chiến lược content marketing thông minh

Ngày nay các doanh nghiệp đã dần hiểu được vai trò của content marketing, chú trọng đầu tư vào những thông tin giá trị và hữu ích. Bởi tất cả chúng ta đều hiểu rằng cả khách hàng và google đều thông minh và cần được tôn trọng. Cần loại bỏ lối làm việc ăn sổi ở thì cũng như dập tắt việc spam thông tin vô bổ, cóp nhặt, thiếu đầu tư.

Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng và triển khai nội dung một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bởi vậy, học viện marketing online MOA xin chia sẻ cùng bạn chiến lược content marketing thông minh. Hi vọng sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn mới, một hướng đi sáng tạo và bền vững hơn trong thị trường TMĐT đầy biến động.

Vậy vòng tròn chiến lược content marketing là gì? Đó chính là các bước tuần tự thực hiện chiến lược content marketing nối tiếp, kế thừa lẫn nhau. Mỗi bước phía trước lại làm tiền đề và nền tảng vững chắc để triển khai và phát triển bước tiếp theo. Cứ như vậy, vòng tròn này ngày một lớn mạnh và bền vững không ngừng.

marketing-contentBước 1: Research (Nghiên cứu)

Trong bước này, doanh nghiệp phải làm rõ các vấn đề:
– Nghiên cứu tập khách hàng mục tiêu: Các đặc điểm tâm lý và nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý) cũng như khả năng chi trả của tập khách hàng mà bạn muốn nhắm tới
– Nghiên cứu sản phẩm: Những giá trị cốt lõi, gia tăng mà sản phẩm mang lại và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Nắm được các sản phẩm cạnh tranh và có khả năng thay thế
– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp
– Mục đích content marketing của doanh nghiệp bạn là gì?

Bước 2: Create (Tạo ra nội dung mới)

Ở bước này, căn cứ vào kết quả những nghiên cứu ở bước 1, content marketer bắt tay vào việc sáng tạo nội dung. Về cơ bản, đây là bước sơ khai, hình thành, phác thảo những nội dung cơ bản phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp nhắm tới

Bước 3: Optimize (Tối ưu hóa nội dung)

toi-uu-hoa-trang

Nội dung được sáng tạo để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau như: SEO, PR, email, podcast hay chuyển đổi thành video, hình ảnh. Vậy căn cứ vào mục đích cụ thể để tối ưu hóa nội dung cho phù hợp, chuyển từ bản thô sang bản tinh, từ văn bản phác thảo sang nội dung giá trị, tinh tế và sáng tạo.

Bước 4: Publish (Công khai)

Nếu bạn đã ưng ý với nội dung được tạo ra, đã đến lúc bạn cần công khai chúng rộng rãi để khách hàng có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất. Sử dụng các công cụ phổ biến được ưa chuộng như website, diễn đàn, mạng xã hội (facebook, google +, Twitter,…). Đồng thời, đảm bảo nội dung của bạn tương thích với các thiết bị di động như máy tính bảng, smartphone…để đảm phù hợp với đại đa số khách hàng.

Bước 5: Promote (Xúc tiến)

Xúc tiến đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của nội dung đến đông đảo khách hàng thông qua việc SEO từ khóa lên top Google hay chạy quảng cáo google adwords, facebook…Để nội dung của bạn dễ dàng được tìm thấy và tiếp cận đông đảo khách hàng hơn.

Bước 6: Measure (Đo lường)

Three-dimensional 3D diagram. Blue and yellow bar
Three-dimensional 3D diagram. Blue and yellow bar

Đừng quên đo lường những gì bạn đã và chưa làm được để đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Đánh giá chiến lược content marketing qua các tiêu chí:
– Độ reach
– Tỉ lệ chuyển đổi
– Thời gian ở lại website
– Số lượt bình luận chia sẻ
………………………….
Như vậy, đến bước này ta đã kết thúc vòng đầu tiên của chiến lược content marketing ở đây. Nhưng điều đó không có nghĩa là dừng lại mà là một vòng tròn mới lại bắt đầu. Từ những đánh giá về những gì đã đạt được và còn tồn tại, doanh nghiệp tiếp tục vạch ra những hướng đi mới, nghiên cứu và đón đầu xu hướng, để vòng tròn content marketing ngày càng được mở rộng và phát triển bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *